มดดํา คชาภา ประวัติพิธีกรแนวหน้า ตัวตึงที่ทั้งวงการก็ต้องเกรง

มดดํา คชาภา news

สำหรับพิธีกรระดับชั้นแนวหน้าของเมืองไทย อย่าง “มดดํา คชาภา” ถือว่าเป็นคนที่อยู่ท่ามกลางความสนใจของผู้คนมาโดยตลอด ไม่ว่าเจ้าตัวจะหันไปจัดรายการใดๆ ก็ตาม มักจะถูกให้การจับตามอง และมีคนคอยช่วย support อยู่เสมอ จึงทำให้ผลงานต่างๆ ประสบความสำเร็จในที่สุด โดยเจ้าตัวแจ้งเกิดมาจากการจัดรายการ “แฉแต่เช้า” ทางสถานีวิทยุ ซึ่งแน่นอนว่ารายการดังกล่าวมีคนฟังเยอะมาก จึงมีการพัฒนารูปแบบมาสู่การเป็นรายการโทรทัศน์ จึงยิ่งทำให้ มดดํา  กลายมาเป็นที่ถูกกล่าวถึงเยอะขึ้นไปอีก แต่นอกเหนือจากการแจ้งเกิดมาจากรายการที่กล่าวมาแล้ว ทราบมาว่าเขาเองก็เคยเป็นพิธีกรของหลากหลายรายการด้วยเช่นกัน แถมในแต่ละรายการก็ยังมาพร้อมกับเสียงตอบรับในระดับที่ดีทั้งนั้นเลย

มดดํา คชาภา adorable

มดดํา หรือ คชาภา ตันเจริญ เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน ปี 1978 ที่เมืองสแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียนจบในระดับชั้นมัธยมศึกษา มาจากโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา (Assumption College Sriracha) ก่อนจะเข้ารับการศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยออกแลนด์ (University of Auckland) ภายในประเทศนิวซีแลนด์ โดยเจ้าตัวเป็นบุตรของบุคคลสำคัญในวงการนักการเมือง อย่าง “สุชาติ ตันเจริญ” ซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดบนเส้นทางการเมือง แถมยังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรอีกด้วย โดยทางด้านของ มดดํา เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการจัดรายการที่เอไทม์ มีเดีย (A Time Media) จนกลายมาเป็นที่รู้จักคุ้นเคยกันของผู้คนทั่วประเทศ กระทั่งภายหลังกลายมาเป็นคู่หูคนสนิทของ “กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์” ที่ต้องขอบอกเลยว่าทั้งสองคนจัดรายการได้ลงตัวมากๆ ที่สำคัญคือยังค่อนข้างเข้าขากันด้วย จนในสมัยนั้นทั้งคู่ถูกเชิญไปออกรายการด้วยกันอยู่บ่อยครั้ง

พิธีกรรายดังกล่าวเคยผ่านประสบการณ์จัดรายการมาค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยทีเดียว แถมรายการต่างๆ ก็ยังค่อนข้างประสบความสำเร็จท่วมท้นล้นหลามอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น รายการตีท้ายครัว , รายการหนึ่งสมองสองมือ , รายการล้วงลับตับแตก , รายการบอกเก้าเล่าสิบ , รายการตื่นมาคุย , รายการกฤษณ์ มดดำ On TV , รายการแฉแต่เช้า , รายการแฉ , รายการคชาภาพาไปมู และ รายการ Atime Showbiz เป็นต้น โดยในระยะหลังๆ มานี้ มีคนมองว่า มดดํา กับ หนุ่ม กรรชัย เป็นคู่หูพิธีกรที่เข้าขากันมากๆ เนื่องจากทั้งสองคนจัดรายการ “ข่าวใส่ไข่” ด้วยกัน ซึ่งปรากฏว่ามีการหยอดมุขใส่กันไม่ยั้ง จนบรรดาเหล่าผู้ชมทั้งหลายต่างเกิดความประทับใจในตัวพวกเขาไปตามกัน ชนิดที่ว่าหากรายการดังกล่าวมาเมื่อไหร่ ก็มักจะมีคนรอชมทั้งคู่ปล่อยมุกปล่อยหมัดเด็ดๆ ใส่กัน ซึ่งถือว่าทั้งคู่หากปะทะหน้ากันจะต้องมี Fight มีปล่อยนัวแซ่บๆ กันอย่างแน่นอน

มดดํา คชาภา night

ในอดีต มดดํา เคยรับงานแสดงภาพยนตร์มาบ้างเหมือนกัน ซึ่งหลายคนก็คงน่าจะเคยรับชมภาพยนตร์เหล่านี้กันมาแล้ว อันประกอบไปด้วย เพื่อนกันเฉพาะวันพระ , ตายโหง , เการักที่เกาหลี ซอร์รี ซารังเฮโย และหอแต๋วแตกแหวกชิมิ เป็นต้น ส่วนคนไหนอยากชมบทบาทการเป็นพิธีกรในปัจจุบันของเขา ก็สามารถรับชมได้ผ่านทางรายการ “แฉ” รวมถึงรายการ “ข่าวใส่ไข่” เป็นหลัก ซึ่งเจ้าตัวมักจะมีการหยิบยกประเด็นข่าวสำคัญๆ ที่เกิดขึ้นมากล่าวถึงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นข่าวบันเทิง ข่าวชาวบ้าน หรือแม้กระทั่งข่าวการเมืองก็ตาม ดังนั้นหากใครมีความชื่นชอบในตัวเขามากเป็นพิเศษ โปรดอย่าลืมตามไปช่วย support ผลงานกันด้วย เพื่อเป็นแรงผลักดันให้เจ้าตัวก้าวเดินบนเส้นทางนี้ต่อไป ส่วนคนไหนอยากเข้าไปส่องวาร์ปของ มดดํา ก็จำเป็นต้องตามไปกด follow ช่องทาง Instagram (@moddamkachapa) กันเอาไว้ ล่าสุดมียอดการ follow ผ่านทาง Instagram Account ดังกล่าว ทะลุหลัก 8.4 แสนรายเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวจะมีการเข้ามา update รูปภาพใหม่ๆ อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ

ช่องทางการติดตาม มดดํา คชาภา

Instagram : moddamkachapa

Doophuchai Admin

Next Post

ประวัติ ไอซ์ ศรัณยู ศิลปินหนุ่มสุดฮอตขวัญใจของแฟนเพลงชาวไทย

Thu Mar 16 , 2023
สำหรับศิลปินหนุ่มสุดฮอต อย่าง ไอซ์ ศรัณยู นับว่าเป็นขวัญใจของแฟนเพลงชาวไทยมายาวนาน เนื่องจากในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขามี performance ปังๆ ออกมาต่อเนื่อง จนสามารถยึดครองหัวใจของแฟนเพลงชาวไทยได้อย่างเหนียวแน่น โดยถือว่าเขาคือหนึ่งใน artis tอันดับท็อปๆ ของเมืองไทยเลยทีเดียว เพราะมีฐาน fanclub คอยให้การติดตามค่อนข้างเหนียวแน่น ทั้งฐาน fanclub ชาวไทย และรวมไปถึงฐาน fanclub ชาวต่างชาติด้วยเช่นกัน แต่ก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จดังเช่นในตอนนี้ เจ้าตัวต้องพิสูจน์ตัวเองมาไม่น้อยเหมือนกัน กระทั่งบรรดาเหล่าแฟนเพลงทั้งหลายต่างให้การยอมรับ ทางเราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเขาเพิ่มเติม เพื่อให้คุณรู้จักตัวตนของเขาได้ละเอียดยิ่งขึ้น ประวัตินักร้องหนุ่มหล่อสุดฮอต  ไอซ์ ศรัณยู มีชื่อจริงว่า ศรัณยู วินัยพานิช เรียนจบในระดับชั้นมัธยมศึกษา มาจาก Chainat Pittayakom School ก่อนจะเข้ารับการศึกษาต่อระดับ Bachelor’s degree Faculty of Fine and Applied Arts ที่ Srinakharinwirot […]